'ดองกิมอลล์' ห้างเปิดใหม่ ตรงข้าม ดิ แอลโคฟ ทองหล่อ 10 คอนโดมิเนียม
'ดองกี้' บุกค้าปลีกไทย "ที่มา CBRE”
กระแสการแข่งขันอีคอมเมิร์ซแย่งยึดหัวหาดทองหล่อมั่นใจในสินค้าญี่ปุ่นสุดฮิต - เจซี - ทีโอเอมั่นใจสินค้าญี่ปุ่นทุ่ม 700 ล้านบาทเปิดดองกิมอลล์ทองหล่อ
นาย โคจิ ฮาระ ประธานกรรมการ JC-TOA ผู้พัฒนา ดองกิมอลล์ ทองหล่อ เปิดเผยว่า บริษัท ได้ลงทุนกว่า 700 ล้านบาท ในการก่อสร้าง ดองกิมอลล์ ทองหล่อ ซึ่งตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 10 หรือเอกมัย ซ. 5 บนเนื้อที่กว่า 2.7 หมื่น ตร.ม. หรือ 3 ไร่ เป็นพื้นที่ค้าปลีก 22 หมื่น ตร.ม. โดยจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ตลอด XNUMX ชม.
ศูนย์การค้าดังกล่าว จัดขึ้นภายใต้แนวคิดร้านอาหารที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน วัฒนธรรมญี่ปุ่น และความตื่นเต้นภายในศูนย์การค้า มีร้านค้าร้านอาหาร เครื่องดื่ม คาเฟ่ คาราโอเกะ มากกว่า 30 ร้าน และชั้นที่ 5 จัดทำเป็นสวนสนุกเฮลโลคิตตี้ และความบันเทิงด้านกีฬา นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นโดยมีร้าน Don Don Donki ร้านดังจากญี่ปุ่นเปิดสาขาแรกในประเทศไทย จำหน่ายสินค้าหลากหลาย เช่น สินค้าในชีวิตประจำวัน ผลิตภัณฑ์อาหารสดและแปรรูป เครื่องสำอาง เครื่องใช้ในบ้าน นาฬิกา สินค้าแฟชั่น อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์สันทนาการ รวมถึงสถานที่จัดงานต่างๆที่เน้นกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ตั้งเป้าว่าในปีแรกจะมีผู้ใช้ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน
นาย ณัฎฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ รองประธานกรรมการ JCE-TOA กล่าวว่า ศูนย์การค้าดองกิมอลล์ ทองหล่อ เป็นความร่วมมือระหว่าง 3 บริษัท ได้แก่ แพน แปซิฟิค อินเตอร์เนชั่นแนลโฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็น บริษัท ในกลุ่มดอน Gheute สำนักงานใหญ่สิงคโปร์ ถือหุ้น 49% TOA Venture Holding กลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีรายใหญ่ในประเทศไทยถือหุ้น 40% และ PPI ถือหุ้น 11% โดยมี Nippon Parking Deve ดีเวลลอปเม้นท์ (ประเทศไทย) สนับสนุนที่จอดรถในโครงการ
นายทาคาโอะ ยาสุดะ ประธาน บริษัท แพน - แปซิฟิคอินเตอร์เนชั่นแนลโฮลดิ้งส์ ผู้ก่อตั้ง Don Quijote กล่าวว่าการตลาดของดอนกิโฮเต้ ในประเทศไทยและสิงคโปร์จะใช้ชื่อ“ DON DON DONKI” แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่สองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดให้บริการจากสิงคโปร์ในปี 2017 ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 368 แห่งในญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และสิงคโปร์ โดยมีมาสคอตนกเพนกวินสีน้ำเงิน “ Donpen” สวมหมวกนอน นั่งบนพระจันทร์เสี้ยวเป็นสัญลักษณ์ของร้าน
บริษัท CB SRE ประเทศไทยกล่าวว่า การแข่งขันในธุรกิจค้าปลีกกำลังทวีความรุนแรงขึ้นทุกวัน ร้านค้าดั้งเดิมก็ถูกบังคับให้ต้องปรับตัว ผู้พัฒนาโครงการค้าปลีกต้องตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้มีประสบการณ์ที่เหนือกว่าการช็อปปิ้งแบบดั้งเดิม ธุรกิจอีคอมเมิร์ซจะยังคงเป็นตลาดค้าปลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในปี 2019 โดยผู้ค้าปลีกที่มีร้านค้าที่หลากหลาย การบังคับให้ร้านค้าขยายการตลาดในโลกออนไลน์เพื่อความพิเศษของร้านค้า และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางออนไลน์เป็นไปได้ยาก ซึ่งมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยในปี 2018 มีมูลค่า 3.06 ล้านล้านบาท
แหล่งที่มา - ข่าวอสังหาริมทรัพย์ CBRE
Magic Property- รายชื่อ